Doanh nghiệp TP.HCM tạo dấu ấn tại Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống Anuga 2025 (09/10/2025)
Khẳng định vai trò tiên phong trong xúc tiến thương mại quốc tế, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đã tổ chức Cụm gian hàng chung TP.HCM tại Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống Anuga 2025 (4 - 8/10/2025, Cologne, Đức).
Khẳng định vai trò tiên phong trong xúc tiến thương mại quốc tế, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đã tổ chức Cụm gian hàng chung TP.HCM tại Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống Anuga 2025 (4 - 8/10/2025, Cologne, Đức).
Những lưu ý khi kinh doanh tại thị trường Chile (Kỳ 1) (09/10/2025)
Chile được xem là một trong những nền kinh tế ổn định và cởi mở nhất khu vực Nam Mỹ, là cửa ngõ quan trọng để doanh nghiệp tiếp cận thị trường khu vực. Tuy nhiên, khi kinh doanh tại đây, doanh nghiệp Việt Nam cần hiểu rõ những quy định đặc thù về pháp lý, kỹ thuật và văn hóa kinh doanh. Việc nắm vững các yêu cầu về nhãn mác, kiểm dịch, chứng từ, tiêu chuẩn môi trường và cách tiếp cận thị trường sẽ giúp doanh nghiệp chủ động hơn, hạn chế rủi ro và nâng cao khả năng cạnh tranh khi thâm nhập thị trường Chile.
Chile được xem là một trong những nền kinh tế ổn định và cởi mở nhất khu vực Nam Mỹ, là cửa ngõ quan trọng để doanh nghiệp tiếp cận thị trường khu vực. Tuy nhiên, khi kinh doanh tại đây, doanh nghiệp Việt Nam cần hiểu rõ những quy định đặc thù về pháp lý, kỹ thuật và văn hóa kinh doanh. Việc nắm vững các yêu cầu về nhãn mác, kiểm dịch, chứng từ, tiêu chuẩn môi trường và cách tiếp cận thị trường sẽ giúp doanh nghiệp chủ động hơn, hạn chế rủi ro và nâng cao khả năng cạnh tranh khi thâm nhập thị trường Chile.
Tiêu chuẩn kiểm soát hóa chất trong xuất khẩu - Chemical Control Standards in Export (09/10/2025)
Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và yêu cầu toàn cầu về an toàn - bền vững ngày càng khắt khe, việc hiểu rõ tiêu chuẩn kiểm soát hóa chất trong xuất khẩu trở thành yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp Việt Nam. Không chỉ giúp đảm bảo tuân thủ quy định của các thị trường như EU, Hoa Kỳ hay Nhật Bản, kiến thức này còn góp phần nâng cao uy tín, giảm rủi ro pháp lý và tạo lợi thế cạnh tranh trong chuỗi cung ứng quốc tế. Nắm vững các tiêu chuẩn kiểm soát hóa chất chính là nền tảng để doanh nghiệp phát triển xuất khẩu bền vững và thu hút nhà đầu tư chiến lược.
Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và yêu cầu toàn cầu về an toàn - bền vững ngày càng khắt khe, việc hiểu rõ tiêu chuẩn kiểm soát hóa chất trong xuất khẩu trở thành yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp Việt Nam. Không chỉ giúp đảm bảo tuân thủ quy định của các thị trường như EU, Hoa Kỳ hay Nhật Bản, kiến thức này còn góp phần nâng cao uy tín, giảm rủi ro pháp lý và tạo lợi thế cạnh tranh trong chuỗi cung ứng quốc tế. Nắm vững các tiêu chuẩn kiểm soát hóa chất chính là nền tảng để doanh nghiệp phát triển xuất khẩu bền vững và thu hút nhà đầu tư chiến lược.
Thắt chặt quan hệ hữu nghị Việt Nam - Cuba, mở rộng hợp tác kinh tế (08/10/2025)
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch Quốc hội Chính quyền nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba Juan Esteban Lazo Hernández, sáng ngày 03/10/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra “Buổi gặp gỡ giữa Đoàn Chủ tịch Quốc hội Cuba và Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh”. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp cùng Sở Ngoại vụ tổ chức.
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch Quốc hội Chính quyền nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba Juan Esteban Lazo Hernández, sáng ngày 03/10/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra “Buổi gặp gỡ giữa Đoàn Chủ tịch Quốc hội Cuba và Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh”. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp cùng Sở Ngoại vụ tổ chức.
Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức lại sau sáp nhập tỉnh (08/10/2025)
TP.HCM, ngày 01/10/2025 - Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đã tổ chức Lễ công bố quyết định tổ chức lại các phòng chuyên môn và quyết định nhân sự, đánh dấu bước tái cơ cấu sau chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh.
TP.HCM, ngày 01/10/2025 - Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đã tổ chức Lễ công bố quyết định tổ chức lại các phòng chuyên môn và quyết định nhân sự, đánh dấu bước tái cơ cấu sau chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh.
ITPC tiếp đoàn chính quyền và doanh nghiệp Thành phố Leipzig (Đức) (08/10/2025)
Sáng ngày 02/10/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã tổ chức buổi tiếp và làm việc với đoàn chính quyền và doanh nghiệp Thành phố Leipzig, Cộng hòa Liên bang Đức.
Sáng ngày 02/10/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã tổ chức buổi tiếp và làm việc với đoàn chính quyền và doanh nghiệp Thành phố Leipzig, Cộng hòa Liên bang Đức.
OCOP product - Chương trình mỗi xã một sản phẩm (08/10/2025)
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ góp phần khẳng định giá trị đặc trưng địa phương mà còn mở ra cơ hội thương mại rộng lớn cho doanh nghiệp Việt Nam.
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ góp phần khẳng định giá trị đặc trưng địa phương mà còn mở ra cơ hội thương mại rộng lớn cho doanh nghiệp Việt Nam.
Hàng Việt tại Nam Phi: Thời cơ và thách thức (08/10/2025)
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, việc tìm kiếm những thị trường mới, giàu tiềm năng ngày càng trở nên cấp thiết đối với hàng hóa Việt Nam.
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, việc tìm kiếm những thị trường mới, giàu tiềm năng ngày càng trở nên cấp thiết đối với hàng hóa Việt Nam.
Tuần lễ kết nối giao thương: Cầu nối đưa hàng Việt vào hệ thống Lotte Việt Nam 2025 (02/10/2025)
Sáng ngày 26/9/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam tổ chức Lễ Khai mạc Chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại Lotte Việt Nam năm 2025”.
Sáng ngày 26/9/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam tổ chức Lễ Khai mạc Chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại Lotte Việt Nam năm 2025”.
Doanh nghiệp Việt Nam cập nhật quy định mới về kiểm soát PFAS và Dầu khoáng khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ, EU (02/10/2025)
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời nắm bắt, cập nhật các quy định mới nhất và xu hướng siết chặt kiểm soát đối với hóa chất vĩnh cửu (PFAS) và dầu khoáng (mineral oil) tại thị trường Hoa Kỳ và EU, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng Công ty TNHH Eurofins Sắc Ký Hải Đăng tổ chức Hội thảo “Cập nhật quy định về tiêu chuẩn kiểm soát PFAS, Mineral Oil đối với các sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ và EU” vào sáng ngày 26/9/2025.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời nắm bắt, cập nhật các quy định mới nhất và xu hướng siết chặt kiểm soát đối với hóa chất vĩnh cửu (PFAS) và dầu khoáng (mineral oil) tại thị trường Hoa Kỳ và EU, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng Công ty TNHH Eurofins Sắc Ký Hải Đăng tổ chức Hội thảo “Cập nhật quy định về tiêu chuẩn kiểm soát PFAS, Mineral Oil đối với các sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ và EU” vào sáng ngày 26/9/2025.
Trump slaps fresh US tariffs on heavy trucks, drugs and furniture (Reuters 25/9) - Hoa Kỳ công bố áp dụng thuế nhập khẩu cho xe tải hạng nặng, thuốc, nội thất nhập khẩu theo quyết định của Tổng thống Trump (theo báo Reuters ngày 25/9) (02/10/2025)
Tổng thống Donald Trump công bố một loạt thuế nhập khẩu mới, sẽ có hiệu lực từ ngày 1/10/2025
Tổng thống Donald Trump công bố một loạt thuế nhập khẩu mới, sẽ có hiệu lực từ ngày 1/10/2025
Văn hóa và tập quán kinh doanh tại thị trường Nam Phi (Kỳ 2) (02/10/2025)
Ở Nam Phi, trao đổi danh thiếp là một phần tự nhiên trong giao tiếp kinh doanh, thường diễn ra khi giới thiệu bản thân ở đầu buổi gặp.
Ở Nam Phi, trao đổi danh thiếp là một phần tự nhiên trong giao tiếp kinh doanh, thường diễn ra khi giới thiệu bản thân ở đầu buổi gặp.
Các bí quyết bán lẻ hiệu quả để chinh phục khách hàng (Kỳ 2) (02/10/2025)
Nếu không thể trình diễn trực tiếp sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy tạo các mẫu thử nhỏ và tặng miễn phí. Kỹ thuật này, được các nhà bán lẻ như Costco áp dụng thành công, giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm và hiểu lý do nên mua.
Nếu không thể trình diễn trực tiếp sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy tạo các mẫu thử nhỏ và tặng miễn phí. Kỹ thuật này, được các nhà bán lẻ như Costco áp dụng thành công, giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm và hiểu lý do nên mua.
Giới thiệu nông sản và đặc sản tỉnh Quảng Trị tại Thành phố Hồ Chí Minh (01/10/2025)
Sáng 25/9, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Trị khai mạc “Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Trị”, thu hút hơn 200 khách tham dự và đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông.
Sáng 25/9, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Trị khai mạc “Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Trị”, thu hút hơn 200 khách tham dự và đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông.
Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam khi thực thi các Hiệp định thương mại quốc tế - FTAs (01/10/2025)
Với mục tiêu cung cấp kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ chuyên gia và doanh nghiệp về việc tận dụng các FTA, từ đó đề xuất giải pháp hiệu quả cho hoạt động xuất khẩu và đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) và Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam khi thực thi các Hiệp định thương mại quốc tế - FTAs vào sáng ngày 25/9/2025.
Với mục tiêu cung cấp kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ chuyên gia và doanh nghiệp về việc tận dụng các FTA, từ đó đề xuất giải pháp hiệu quả cho hoạt động xuất khẩu và đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) và Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam khi thực thi các Hiệp định thương mại quốc tế - FTAs vào sáng ngày 25/9/2025.
Văn hóa và tập quán kinh doanh tại thị trường Nam Phi (Kỳ 1) (01/10/2025)
Nam Phi, một quốc gia đa sắc tộc, sở hữu một nền văn hóa kinh doanh độc đáo, pha trộn giữa các giá trị truyền thống và phương Tây hiện đại.
Nam Phi, một quốc gia đa sắc tộc, sở hữu một nền văn hóa kinh doanh độc đáo, pha trộn giữa các giá trị truyền thống và phương Tây hiện đại.
Hiệp định thương mại quốc tế - Free Trade Agreement (01/10/2025)
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế sâu rộng, các hiệp định thương mại quốc tế (FTAs) đang trở thành công cụ then chốt giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, gia tăng năng lực cạnh tranh và thu hút đầu tư. Việc nắm vững các khái niệm, nguyên tắc và cam kết trong FTAs không chỉ giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi thuế quan, tiếp cận thị trường thuận lợi mà còn giảm thiểu rủi ro pháp lý và thương mại. Đây chính là nền tảng quan trọng để xây dựng chiến lược kinh doanh bền vững trong môi trường quốc tế.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế sâu rộng, các hiệp định thương mại quốc tế (FTAs) đang trở thành công cụ then chốt giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, gia tăng năng lực cạnh tranh và thu hút đầu tư. Việc nắm vững các khái niệm, nguyên tắc và cam kết trong FTAs không chỉ giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi thuế quan, tiếp cận thị trường thuận lợi mà còn giảm thiểu rủi ro pháp lý và thương mại. Đây chính là nền tảng quan trọng để xây dựng chiến lược kinh doanh bền vững trong môi trường quốc tế.
Các bí quyết bán lẻ hiệu quả để chinh phục khách hàng (Kỳ 1) (01/10/2025)
Trong hoạt động bán lẻ, việc thu hút khách hàng đến cửa hàng chỉ là bước khởi đầu. Dù lưu lượng khách có quan trọng đến đâu, yếu tố quyết định vẫn là khả năng chuyển đổi sự quan tâm thành doanh số thực tế. Một cửa hàng được trưng bày bắt mắt có thể tạo ấn tượng tốt, nhưng hiếm khi đủ để thúc đẩy hành vi mua hàng. Thực tế cho thấy, chỉ trong số ít trường hợp, sản phẩm có thể “tự bán” nhờ đáp ứng hoàn hảo nhu cầu khách hàng.
Trong hoạt động bán lẻ, việc thu hút khách hàng đến cửa hàng chỉ là bước khởi đầu. Dù lưu lượng khách có quan trọng đến đâu, yếu tố quyết định vẫn là khả năng chuyển đổi sự quan tâm thành doanh số thực tế. Một cửa hàng được trưng bày bắt mắt có thể tạo ấn tượng tốt, nhưng hiếm khi đủ để thúc đẩy hành vi mua hàng. Thực tế cho thấy, chỉ trong số ít trường hợp, sản phẩm có thể “tự bán” nhờ đáp ứng hoàn hảo nhu cầu khách hàng.
— 20 Số bài trên trang