Quay lại

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC: “Chương trình đã giúp tăng tính cạnh tranh của hàng Việt Nam tại hệ thống bán lẻ và các kênh phân phối lớn”

Chấp hành chủ trương của UBND TP.HCM tại văn bản số 2327/ UBND-KT ngày 29/4/2024, Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON 2024 sẽ diễn ra từ 12 đến 15/12/2024. Bản tin ITPC số đặc biệt song ngữ chuyên đề về sự kiện này đã có buổi phỏng vấn ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC). Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc.

Bản tin ITPC: Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON do ITPC tổ chức đã trở thành sự kiện thường niên được các doanh nghiệp và người tiêu dùng chờ đợi. ITPC đã kiên trì đeo đuổi và tổ chức hàng năm. Ở thời điểm 2024, xin ông hãy đánh giá hiệu quả của chương trình?

Ông Trần Phú Lữ: Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) được tổ chức từ năm 2017 với mục tiêu mang lại những hoạt động thiết thực trong việc hỗ trợ các hoạt động phân phối hàng hóa và xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, góp phần tăng độ phủ hàng Việt Nam trong và ngoài nước. Bên cạnh đó giúp doanh nghiệp nhận thức được sự cần thiết trong việc nâng cao và cải tiến chất lượng sản phẩm, mẫu mã, bao bì... nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn, quy định của các hệ thống siêu thị lớn tại Việt Nam từ đó tạo bệ phóng đưa hàng Việt Nam tiếp cận với thị trường quốc tế.

Cho đến nay ITPC và Aeon Việt Nam đã tổ chức được 6 kỳ và trong quá trình đó chúng tôi cũng đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ. Riêng Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON, trung bình mỗi năm ITPC đã hỗ trợ hơn 200 doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành có cơ hội được kết nối trực tiếp với các đơn vị thu mua ngay tại hệ thống siêu thị Aeon Mall cũng như hỗ trợ cho hơn 35 doanh nghiệp của TP.HCM trưng bày và quảng bá sản phẩm tại khu vực trung tâm nơi thu hút và tập trung nhiều lược khách tham quan nhất tại Aeon Mall Tân Phú. Theo báo cáo đánh giá của Aeon năm 2023, chương trình triển lãm đã thu hút được hơn 20.000 lượt khách với trung bình 3.000 lược khách/ngày. Điều này cho thấy tính hiệu quả của chương trình không những trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mà còn thể hiện sự thành công và thiết thực đối với việc phối hợp và hoạt động của hệ thống siêu thị Aeon.

Bản tin ITPC: Theo ông, các doanh nghiệp Việt Nam cần làm gì để tận dụng cơ hội khi tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối giao thương với hệ thống phân phối hiện đại nói chung và AEON nói riêng?  

Ông Trần Phú Lữ: Như tôi đã đề cập, chuỗi chương trình Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến khách hàng của AEON, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt kết nối với nhà phân phối, xây dựng mối quan hệ giữa nhà bán lẻ với các nhà sản xuất, nhà cung cấp, từ đó góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt thông qua hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam.

Đồng thời, đây cũng là dịp để AEON Việt Nam cung cấp thông tin, hướng dẫn nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực sản xuất của nhà cung cấp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và đóng góp tích cực cho thị trường Việt Nam. Chính vì thế chúng tôi kỳ vọng các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ tận dụng cơ hội để giới thiệu các sản phẩm mới có chất lượng cao, tính năng sử dụng ưu việt và đặc biệt với giá cả phù hợp đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cũng như đại diện thu mua của Aeon. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp Việt Nam phải không ngừng nâng cao năng lực sản xuất, cái tiến bao bì, mẫu mã, chất lượng sản phẩm để đáp ứng được các khâu kiểm duyệt gắt gao về hồ sơ, thông tin sản phẩm và đáp ứng theo các tiêu chuẩn của AEON Việt Nam, từ đó hướng đến mục tiêu đưa các sản phẩm mới vào hệ thống bán lẻ của siêu thị AEON. 

Đồng thời thông qua trương trình triển lãm sản phẩm tại Aeon, các doanh nghiệp có thể khảo sát được thị hiếu và nhu cầu người tiêu dùng Việt Nam từ đó định hình và đưa ra các định hướng chiến lược ngắn hạn cho thị trường nội địa, tăng tính cạnh tranh của hàng Việt Nam tại hệ thống bán lẻ và các kênh phân phối lớn.

Bản tin ITPC: Người tiêu dùng cũng chờ đợi và thích thú khi tham gia Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt Nam vì được mua sắm nhiều mặt hàng mới lạ, yên tâm về chất lượng với nhiều chính sách ưu đãi. Xin ông hãy cho biết những điều hấp dẫn của Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt Nam năm 2024? 

Ông Trần Phú Lữ: Dành riêng cho khách hàng mua sắm và tham quan tại siêu thị Aeon Mall Tân Phú trong thời gian diễn ra chương trình, đối với Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON năm nay Ban tổ chức đặc biệt trú trọng và đề cao tầm quan trọng về chất lượng sản phẩm được trưng bày và bán tại chương trình. Đây là những sản phẩm hữu cơ - organics, thực phẩm xanh sạch thân thiện với môi trường, có những sản phẩm mới lần đầu tiên xuất hiện. Những sản phẩm này đã có đầy đủ các giấy chứng nhận và đã trải qua quy trình kiểm định của Aeon trước khi được trưng bày và đến tay người tiêu dùng. Vì thế người tiêu dùng hoàn toàn an tâm mua và sử dụng sản phẩm. Ngoài ra chương trình Tuần lễ diễn ra gần kề với Tết dương lịch và Tết cổ truyền dân tộc vì thế sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn cho khách mua hàng và tham qua chương trình. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tung ra các sản phẩm mới, gói quà tết cho dịp cuối năm cùng với những ưu đãi hấp dẫn.

Chính vì thế hi vọng khách hàng sẽ quan tâm mua sắm và ủng hộ cho chương trình Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON do ITPC tổ chức cũng như ủng hộ hàng Việt Nam tại các hệ thống phân phối và bán lẻ.

Bản tin ITPC: Xin trân trọng cám ơn ông.

Nguồn: Phòng Thông tin.