Quay lại
Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh Hàng Việt - năm 2024”
Sáng 27/8, Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh Hàng Việt - năm 2024” đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, Quận 7. Dưới sự chỉ đạo của UBND TP.HCM, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.HCM, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) đã phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tham gia tổ chức Hội chợ Triển lãm này.
Với chủ đề "Hàng Việt tiêu biểu hội nhập quốc tế", Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh Hàng Việt - năm 2024” tiếp tục hướng đến mục tiêu thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh theo phương châm “Hàng Việt chinh phục người Việt” bằng chất lượng, thương hiệu uy tín, góp phần phát triển kinh tế thành phố. Đặc biệt sự kiện được tổ chức song song với Hội chợ quốc tế đồ gỗ & mỹ nghệ xuất khẩu VIFA ASEAN 2024 sẽ giúp mở rộng khách hàng tiểm năng, khách hàng quốc tế, chắp cánh cho hàng Việt vươn xa.
Phát biểu tại Hội chợ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. Thành phố cũng thể hiện rõ quan điểm tạo cơ hội cho hàng hóa làm tại Việt Nam không chỉ trên thị trường nội địa mà còn vươn ra xuất khẩu, lãnh đạo các đơn vị chức năng hỗ trợ doanh nghiệp, không chỉ tạo nguồn lực cho các đơn vị nhà nước mà còn cả cho các hiệp hội, hội ngành nghề…
Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2024’’ thu hút 150 doanh nghiệp tham gia với 220 gian hàng. Cụm gian hàng thành phố Hồ Chí Minh tại “Hội chợ Tôn vinh hàng Việt năm 2024” với quy mô 132 gian hàng, được thiết kế, trang trí riêng mang màu sắc hiện đại, trang trọng trưng bày sản phẩm tiêu biểu của TP.HCM gồm: thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, dược phẩm, đồ nhựa, dệt may, giày dép, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, công nghệ thông tin, du lịch, ẩm thực…
Trong 4 ngày diễn ra Hội chợ Triển lãm đã có khoảng 10.000 lượt khách tham quan. Ngoài giới thiệu triển lãm hàng hóa, hội chợ còn có một số chương trình hỗ trợ doanh nghiệp miễn phí gồm khu vực xúc tiến thương mại kết nối B2B và B2C, giao lưu và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp. Trong khuôn khổ chương trình còn có workshop "Hỗ trợ doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất khẩu thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba" của Tập đoàn OSB Group.
Đây cũng là dịp thu hút người tiêu dùng chọn lựa, mua sắm hàng Việt Nam chất lượng với giá cả hợp lý, vừa xây dựng văn hoá tiêu dùng hàng trong nước vừa cập nhật sản phẩm tiềm năng cho nhà mua hàng nước ngoài, tạo cơ hội cho hàng Việt mở rộng thị trường, hội nhập quốc tế.
Nguồn: Phòng Thông tin
Tin khác
— 5 Số bài trên trang