ASEAN khởi động Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024
Theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) 2024 sẽ chính thức khai mạc từ ngày 08/08 đến ngày 10/08/2024.
Từ lâu, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu trong phát triển hợp tác kinh tế của ASEAN. Để thực hiện mục tiêu này, rất nhiều chương trình, sáng kiến đã được ASEAN thực hiện, trong đó có sự kiện Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) được tổ chức thường niên. Chương trình đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất toàn khu vực với sự tham gia của 10 nước thành viên.
ASEAN Online Sale Day 2024 sẽ chính thức diễn ra tại địa chỉ http://onlineasean.com từ ngày 08-10/8/2024. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong khu vực ASEAN tiếp cận các chương trình ưu đãi đặc biệt và các sản phẩm độc đáo từ 10 quốc gia thành viên.
Chương trình năm nay tiếp tục thu hút sự tham gia của nhiều sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee…Đặc biệt Titok và Amazon sẽ lần đầu tiên tham dự chương trình ASEAN Online Sale Day vào năm nay. Các chương trình bên lề; các chương trình tập huấn, hướng dẫn doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới, hướng dẫn kết nối, tiếp cận khách hàng ASEAN đang được các doanh nghiệp đồng hành tích cực chuẩn bị và triển khai.
ASEAN Online Sale Day 2024 sẽ triển khai hai nhóm hoạt động chính gồm mua sắm trong nước và mua sắm xuyên biên giới. Điều này không chỉ giúp người tiêu dùng trải nghiệm một không gian mua sắm phong phú mà còn mở ra những cơ hội xuất khẩu mới cho các doanh nghiệp ASEAN thông qua các nền tảng thương mại điện tử. Chương trình không chỉ cung cấp cơ hội thúc đẩy doanh số và gia tăng nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và phát triển các nền kinh tế ASEAN qua nền tảng kỹ thuật số. Với sự tham gia tích cực từ các doanh nghiệp và người tiêu dùng, sự kiện này dự kiến sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của thương mại điện tử trong khu vực, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và sự hợp tác bền vững giữa các quốc gia thành viên.
Nguồn: Phòng Thông tin ITPC.